Monday, September 12, 2011

Simple Joys


Natulog ako kagabi ng naka uniform pa. Alas otso y medya na kase nung nakauwi ako sa bahay. Ang tagal kasi ng meeting. Dapat dadaan pa ako sa Gateway kasi nag text yung kaibigan ko na nandun daw siya at manunuod ng Harry Potter, di ko na tinanong kung sino yung kasama nya. Wala rin naman akong balak manuod ng HP, gusto ko lang sanang makita sila, tapos uwi din agad. Pero sa sobrang pagod, di ko namalayan na nakalagpas na pala ako sa Araneta Center - Cubao Station.

May balak pa naman ako na tumambay sa Cubao X pag katapos ko silang kitain. Sa kasamaang palad, dumiretso nalang ako ng bahay at hindi na nakapunta sa kanila. Suck it! Pag dating sa bahay, diretso agad sa kama, binitawan ang bag sa sahig at natulog nalang ng hindi man lang nag hihilamos, nag sepilyo, kumain at nag palit ng damit.

Pag gising ko kaninang tanghali, bumungad sa akin yung nanay ko, “Anak, Sabado ngayon ha, may pasok ka pala?” Nagulat ako at biglang naalala na naka sapatos at naka uniform pa pala ako nung gumising. Nag katinginan kami ni Mama at bigla nalang kaming tumawa.

No comments:

Post a Comment